Ngoại hạng Anh làm điều đặc biệt để tôn vinh Vua bóng Pele

huy hiệu Pele đạt trong suốt sự nghiệp đấu

Huyền thoại bóng người Brazil – Pele qua đời ở tuổi 82 tại Bệnh viện Albert Einstein Israelite sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ruột kết. Để tôn vinh cho đóng góp ông với nền bóng thế giới, BTC Ngoại hạng Anh tổ chức lễ vinh danh và tưởng niệm về Vua bóng đá.

Ngoại hạng Anh tôn vinh Vua bóng Pele

Pele qua đời ở tuổi 82 sau một thời gian chống chọi bệnh tật

Là một người hâm mộ bóng đá, khi nhắc đến Pele hẳn ai biết đến vị Vua bóng huyền thoại này. Cả sự nghiệp đấu ông hầu như chỉ đấu cho Santos và dành nhiều giải thưởng danh giá. Ông nằm trong danh sách top 100 người có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Ở quãng thời gian cuối cuộc đời, Pele phải đau đớn chống chọi lại căn bệnh ung thư ruột kết quái ác. Người hùng trên sân cỏ là vậy, ngoài đời ông chỉ là một người bình thường đều phải trải qua sinh – lão – bệnh – tử. Sau một thời gian chống chọi lại bệnh tật, Pele qua đời ở tuổi 82.

Đây là sự mất mát lớn đối với nền bóng trên thế giới, để tôn vinh cho đóng góp Pele trong suốt hình trình sự nghiệp mình với bóng đá. BTC Ngoại hạng Anh xác nhận câu lạc bộ dành thời gian 1 phút để vỗ tay cho cống hiến Pele. 

huy hiệu Pele đạt trong suốt sự nghiệp đấu
huy hiệu Pele đạt trong suốt sự nghiệp đấu

Ngoại hạng Anh bày tỏ đau buồn trước sự ra đi Pele

Ngoài việc tôn vinh và tưởng niệm Vua bóng Pele, cầu thủ và quan chức trận đấu đeo băng tay màu đen như một sự tưởng nhớ đến người khuất. Trước đó, trên tcá nhân mình, Ngoại hạng Anh bày tỏ đau buồn khi nghe tin huyền thoại người Brazil qua đời.

Trước đó Pele điều trị một thời gian dài trong bệnh viện, tất cả mọi người đều dự liệu sự ra đi này, không ngờ ngày đó lại đến nhanh đến vậy. Không riêng gì Ngoại hạng Anh, tất cả người hâm mộ bóng khắp nơi trên thế giới đều không tin nổi sự thật này.

Theo tin bóng trong ngày, trên tchủ Ngoại hạng Anh bày tỏ: “Chúng tôi vô đau buồn khi nghe tin Vua bóng Pele qua đời, một cầu thủ có khả năng phi thường, người vượt qua mọi giới hạn bộ môn thể thao Vua để truyền cảm hứng đến tất cả mọi người trên thế giới trong suốt sự nghiệp mình. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành đến người thân và bạn bè Pele”.  

Ngoại hạng Anh bày tỏ đau buồn trước sự ra đi Pele
Ngoại hạng Anh bày tỏ đau buồn trước sự ra đi Pele

Thế giới bóng bày tỏ sự kính trọng huyền thoại Brazil

Vô số lời tri ân cầu thủ nổi tiếng danh cho Pele

West Ham và Brentford là câu lạc bộ đầu tiên tại Ngoại hạng Anh vinh danh Pele bằng trận đấu derby London diễn ra vào lúc 2h45 ngày 31/12. Tiếp theo là CLB Liverpool và Leicester khi họ có cuộc gặp nhau tại Anfield lúc 3h00 ngày 31/12 theo giờ Việt Nam.

Ngoài ra, thế giới bóng bày tỏ sự kính trọng và niềm yêu mến đối với huyền thoại người Brazil sau khi ông qua đời. Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều nằm trong số cầu thủ bày tỏ sự tiếc nuối và đau buồn đối với Pele. Đối với tất cả cầu thủ nói, Pele không chỉ là vị Vua, ông còn là người truyền cảm hứng chiến đấu đến mỗi cầu thủ đam mê bóng đá.

Pele là người tất cả cầu thủ trên thế giới đều tôn trọng, khi còn sống ông gọi bằng nhiều biệt danh khác nhau như: Người ngoài hành tinh, Quái vật… biệt danh đó nói lên sức mạnh phi thường và năng lực vượt mọi giới hạn huyền thoại người Brazil. 

Tất cả CLB Ngoại hạng Anh đều tôn vinh cống hiến sau khi Pele qua đời
Tất cả CLB Ngoại hạng Anh đều tôn vinh cống hiến sau khi Pele qua đời

Pele diễu hành nơi ông sinh sống trước khi mai táng

Theo tin bóng trong ngày, biết, trước khi mai táng, quan tài Pele đi khắp đường phố nơi ông sinh sống và nó đặt giữa sân động Santos. Pele từ nhỏ bộc lộ tài năng và niềm đam mê bóng đá. Ngay từ khi 10, ông tự thành lập một đội bóng cho riêng mình để đấu với đối thủ ở một thành phố khác.